Giờ đây, nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ JAHA đã tìm ra công thức trái cây thú vị, ngon miệng là trợ thủ cho quả tim.
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bổ sung bộ đôi trái cây quen thuộc là bơ và xoài vào chế độ ăn hằng ngày có thể tạo ra những thay đổi tích cực rõ rệt đối với hệ tuần hoàn, đặc biệt là ở người bị tiền tiểu đường – vốn có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường và cả bệnh tim mạch.

Bổ sung 1 quả bơ và 1 chén xoài vào chế độ ăn uống hằng ngày có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch
Ảnh minh họa: AI
Các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng Lâm sàng Viện Công nghệ Illinois (Mỹ) đã tiến hành thử nghiệm ngẫu nhiên, có đối chứng một phần trong vòng 8 tuần, bao gồm 82 người tham gia, ở độ tuổi trung bình là 45, tất cả đều mắc tiền tiểu đường. Họ được chia thành 2 nhóm:
- Nhóm chế độ ăn bơ – xoài: Tiêu thụ 1 quả bơ và 1 chén xoài xắt lát (165 gram) mỗi ngày.
- Nhóm đối chứng: Tiêu thụ các thực phẩm thay thế có mức calo và carbohydrate tương đương nhưng không chứa bơ và xoài.
Ngoài ra, 2 nhóm đều tuân theo chế độ ăn uống tương tự nhau. Các nhà nghiên cứu đã đánh giá chức năng mạch máu thông qua đo độ giãn mạch máu do lưu lượng máu, độ cứng động mạch, huyết áp và các thông số sức khỏe khác, của người tham gia.
Tăng tuổi thọ nhờ ăn sữa chua mỗi ngày
Công thức “1 quả bơ + 1 chén xoài” làm nên điều khác biệt
Kết quả đã phát hiện bổ sung 1 quả bơ và 1 chén xoài vào chế độ ăn uống hằng ngày có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch ở người tiền tiểu đường, theo JAHA.
Quan trọng nhất là sự cải thiện đáng kể về độ giãn mạch máu do lưu lượng máu. Điều này phản ánh chức năng nội mô khỏe mạnh hơn, đây là yếu tố then chốt vì các vấn đề của chức năng nội mô thường là dấu hiệu sớm của bệnh tim.
Điện Thoại Di Động Honor X6c 6GB + 128GB/256GB - Pin 5300mAh NFC - Camer
Các nhà nghiên cứu giải thích: Bơ cung cấp chất béo lành mạnh cho tim và chất xơ, trong khi xoài cung cấp vitamin C, kali và các dưỡng chất có lợi khác. Các thành phần dinh dưỡng của chúng bổ sung cho nhau và rất ít trùng nhau, tạo ra một dải dưỡng chất có lợi rộng hơn cho cơ thể.
Các tác giả kết luận rằng nếu không thể ăn nhiều trái cây, chỉ cần một thay đổi nhỏ và đều đặn, như thêm 1 quả bơ và 1 chén xoài mỗi ngày, có thể cải thiện đáng kể các chỉ số tim mạch, đặc biệt đối với người có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.
Bài viết gợi ý
- Rắn hổ mang chúa quý hiếm bò vào nhà dân, được thả về rừng
VOV.VN - Sáng 10/4, Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu (Nghệ An) phối hợp với UBND, Công an xã Châu Bình và Ban Quản lý rừng phòng hộ Quỳ Châu tổ chức thả một cá thể rắn hổ mang chúa quý hiếm về môi trường tự nhiên sau khi được người dân giao nộp. Trước đó, khoảng 21h ngày 8/...
- Một Ngày Bình Thường Ở Quê | Lê Tuấn Khang
- NGÀY MAI NGƯỜI TA LẤY CHỒNG - THÀNH ĐẠT x ĐÔNG THIÊN ĐỨC | OFFICIAL MV | Ngày Hôm Ấy Em Đi Trong Mưa
- iPhone 17 sau 1 tuần trải nghiệm: Hãy quên bản Pro đi!
- Trước cửa nhà có 3 loại cây này dễ cản tài lộc: Nhiều gia đình vẫn vô tình mắc phải
- Trong tháng 4/2026, người lao động có bao nhiêu kỳ nghỉ lễ dài ngày?
- Một việc 'đều như vắt tranh' mỗi buổi sáng của Tim Cook
- Nữ môi giới bị công an mời làm việc vì so sánh Quảng trường Hồ Chí Minh với khu đô thị









